Thứ Ba, 9 tháng 2, 2016

Những dieu cần lưu ý về phong thủy văn phòng làm việc


Khi sắp xếp, bố trí văn phòng làm việc bạn cũng nên chú ý một vài điều về phong thủy văn phòng làm việc giúp công ty phát triển, làm ăn thuận lợi.

1. Nên căn cứ vào tuổi, mệnh của người có quyền hành cao nhất để tính toán phong thủy cho văn phòng.
2. Cổng vào văn phòng kỵ đối diện cột điện, gốc cây to hay ống khói. Nhà vệ sinh ngay cạnh lối vào cũng nên tránh bởi nó sẽ chặn luồng không khí mới vào văn phòng, gây ảnh hưởng đến vận may và tài lộc của công ty.
3. Nền nhà của văn phòng quá cao hay quá thấp đều không đem lại may mắn, thậm chí còn làm ảnh hưởng tới việc thông gió.
4. Cổng vào không đối diện với cầu thang bởi vì luồng khí đến và đi sẽ bị xung đột
5. Phía sau văn phòng cần là một không gian yên tĩnh, tốt nhất là tựa vào tường vững chắc theo thế dựa "núi", cần tránh phía sau văn phòng là hành lang có nhiều người đi lại ồn ào.


6. Trong văn phòng cần có cửa sổ để giúp không khí được lưu thông, tránh cảm giác nặng nề, bí bách và tù túng.
7. Nếu có thể nên tận dụng ánh sáng tự nhiên để không khí trong phòng tự nhiên, tươi mới, nếu không có nhiều ánh sáng tự nhiên thì cần bổ sung thêm ánh sáng nhưng cũng tránh nhiều quá dễ gây cảm giác khó chịu.
8. Bên cạnh phòng của sếp không nên có vòi nước để tránh "dột tiền tài", cũng như có thế dựa vào "núi" vững chắc. Đặc biệt bàn làm việc của sếp mà đối diện nhà vệ sinh thì có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển của cả công ty.
9. Vị trí tài lộc trong văn phòng cần có nhiều ánh sáng, sạch sẽ và kiêng đặt hoa và cây cảnh giả, vị trí này là góc chéo đối diện ngay cửa ra vào.
10. Bàn làm việc cần tuyệt đối tránh đối diện nhà vệ sinh. Bàn làm việc cũng không được nứt vỡ sẽ làm tổn hại đến công danh. Cũng tránh dùng bàn bằng kim loại mà nên dùng bàn làm bằng gỗ. Phí trên vị trí đặt bàn không được có xà ngang hay đèn treo sẽ làm ảnh hưởng đến sự thăng quan tiến chức.
11. Phía sau bàn làm việc không nên có cửa ra vào hay cửa sổ vì dễ gây mất tập trung, lý tưởng nhất là có một cạnh bàn dựa vào tường và không được kê chéo góc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét